Monday, November 24, 2008

booksbooksbookworm

these days, i Love reading books and magazine. ginagawa ku Lng xa time na wLa akong mgawa. at ung tym na un ay madaLas, weekends.i will tell you my experience sa pagbabasa ng Libro. HAHAHA. xempre ang isshare ko EHHHHHHHH.. ung first book ko. ung TWILIGHT. wow!Ü. recent Lng.. bkit ba?. nung unang pnahon. d p ako mrunong magbasa nun. sbe ko pa sa mga frends ko. "mrunong ako mgbasa ng books, d ku Lng nttpos" pero d tLga ako ngbbasa. HAHAHA. eniways, san n ba ako?. aun!. my ngdaLa ng book ng NEWMOON na sobrang boring DATI pero ngaun d na. HAHAHA!. wLang mabasa e. kaya bnsa ku uLet!Ü. HAHAHA. nung naINTRIGA ako sa cover ng book kht na my ksabihan tayong "dont judge a book by it's cover" tnanong ku pdin xa sa may ari na sobrang TARAY. ewan ko b kung bkit bsta IRITA xa sakin HAHAHAHA!. siguro my CRUSH skin. HAHAHAHA. kapal ko no?. HI barbie?. aun tnanong ku xa kung ano yun. ba ang sagot skin "EDI LIBRO!!" o di buh?. ang taray!. kala mu KAGANDAHAN. hahahaha. aun dhiL dun muntikan ko n syang msapak. pero.... im so DETERMINANT. in tgalog determinado. HAHAHA.. tinanong ku xa "whats dat?. bondat!" cngot nya nmn ako ng matino khit xa ay HINDI. hahaha. nLman ko n series pla xa at yun ung pnguusapn ng mga kaibigan ni TAT (npasama ka! first tym ko tong magbLog) na tungkol sa bampirang vegitarian. HAHAHA!. akala ko ung twiLight ung nppnuod sa studio 23 tuwing madaLing araw. un pLa hindi. bgla akong my narinig na ngsasaLita sa giLid ko. aun! SUMABAT namn ung pinkaKONTRA sa aking existent. snbi nya "TANGA ka tLga. di mu alam yan?. BOBO mo tLga. di mu rin yan maiintindihan khit basahin mo" o dbuh?. gaLit din?. bkit ba andemng nggaLit skin?. aun ending din ng sinabi nia ay pinahiram ako ng BOOK na twiLight. pag bigay skin ng book EHHHHHHHH. ksabayan nia ung habuLan ng Lecture at wLang katapusang QUIZs. hahaha.. bgong pLuraL form ng quiz. pagbigay ng book ay binasa ko agad. @ first nkktamad pero im so PATIENTFUL. gets?. binsa ko pdin xa. khit n my mga word n d ko maintindihan. tuLad guffawed o dibuh nkkmatay?. HAHAHA. pero binsa ku pdin xa khit na ganire. nung nsa bhay n ako binasa ku xa at for the first tym ngamit ko ung bgong biLi at Lging pinagyayabang ng LOLO ko ung DICTIONARY. wow!. san ka sa LOLO ko?!. wLa ka!!!!. eniways di un nga ngimit ko ung dictionary. sa pgkkatanda ko nsa chpter 3 na ako nun. nung invitasyon ata?. nung niyaya c npakaLanding c BELLA sa isang dance CHORVA. aun tumigiL na ako kc di pa ako ngrreiview n khit namn wLang twiLight feeling ko d p din ako mgrreview. aun mtapos ang isang LINGGO ng pagbbsa at panLLait ng taong napahiram ng Libro skin ay ntapos ku din ang book. at first emotion ko nung ntapos ko ung book ay RELIEFNESS. HAHAHA!. bkit ba?. relief becos i finish the book eventhough theres aLot of quiz. san ka sa engLish ko?. and so dhil kay edward at bella na wLang ginwa kung hindi mgLandian at mgkuLitan sa bhay ni CARLISLE na ang tunay n bsa pLa jan EEEEEHHHHHHH(pinhaba n kyLa) CARLAYL. at ang bsa pLa sa ESME ay ES-MI. san k nmn sa mga kkLase ko?. ang arte at ang tataray!. my ksama s pgtturo skin ng tamang pronounciation ay TANGA at BOBO. o dbuh?. aun ang book na un ay puro Landian dapat ang titLe nun e "ANG PAGDADALAGA NI BELLA SWAN" o dbuh mas mgand? o di kaia "CONFFESSION OF A FLIRT" ka asar xa! Landi nia e skin nmn tLga si EDWARD. hahahaha. aun ntaops ku xa na mayroong tuwa at saya sa aking Labi at mukha. khit di medjo obviuous. gnyan ba ang speLLing?. masaya kc ang swit ni edward at Landi ni beLLa. ang swit nia kc ung mga cnsabi nia sa HINAYUPAK na bella yan EEEEHHHHHHHHH (hi kyLa veron catoLico!Ü) "i will always at your side" at "you are my Life now." oh?. ang Landi no?. eniways pagtpos kong bshin ung twiLight, nghanap ako ng iba pang book n pwedeng bsahin. Ung mga araw na un EHHHH tinutukso n akong bookworm khit n isang book pLng ang nbbasa ko. ayos niLa no?. ayon doon ngsimuLa ang pgging bookworm ko. tinwag niLa akong bookworm tpos ayon na. hahaha. gingwa ko to hbang stats nmn kay baes.

xoxo
choco

1 comment:

Anonymous said...

link mo ko! dali lilink ko din blog mo!

http://lacarotica.blogspot.com haha

nosebleed sa stat ngaun.