Saturday, November 29, 2008

movie REVIEWER (twilight)


yan ang pinanuod naming pelikula. ang TWILIGHT!. hehehe. isa syang istorya ng 2 taong nagiibigan ng hindi NORMAL. parang BADING AT LALAKI. hindi normal ang pagiibigan nila. hahahaha. eniways. bago ko pa ito panuorin, alam ko ng madidisapoint ako kasi DAW. madaming tinanggal na scenes at madaming dinagdag. pero ako GO! parin. sinbi ko sa isip ko na bigyan ng chance ang kababata kong si stephanie. malay natin maganda naman pala.

nung nsa sinehan na kami (hindi namin nasimulan kasi bumili pa kami ng popcorn at medyo naglaro pa kami) ang nsimulan namin EEEEHHHHH.. ang tumatakbong deer. maayos naman ang simula pero nakakadisapoint nga kasi madaming dinagdag at tinanggal. isa pa sa napansin ko EEEHH.. ung pagdeliver ng lines ay hindi gaano mganda. tulad dun sa scene na tinitignan nila ung mitosis sa microscope. parehas silang sinasabi lang ung script na walang feelings. dbuh?.

PERO... may magagandang part naman at kakakilig n part kaya ayos lang. sabi ng katabi ko na isang psychiatrist/ defender/ cataract patient (si kyla lang un) ay "im so very disappointed". kasi daw nageexpect siya ng sobrang ganda e sinabi ko n sa kanya na ndi sya medjo mganda. kaya ayon.. sad siya!. edjo lng. hehehe..

isa pa sa napansin ko sa movie ay ung camera. ung bawat take at bwat angle ng cam ay di NORMAL. hindi normal ung sinabi ko at hindi panget. hindi normal kasi kung ihahambing mu ung twilight sa harry potter. harry potter is way better than twilight. the special effects of harry potter is more spectacular?. (bsta maganda) than twilight. kasi napansin ko, yung twilight ay parang isang INDI FILM. it is not highly budgeted. parang ginawa lang siya ng isang barkada. pero kung ganun.. maganda ang pagkakagawa nila.

ang FAVORITE actor ku dun ay hindi si robert pattinson, kung hindi si kellan lutz ba un?. i dunno bsat siya si emmett sa movie. at ang PINAKANAKAKATAWA dun ay si jasper. i don't know what is his name basta nakkatawa siya. isa sa mga NAKAKABIGLA ay si carlisle. yung paglabas niya sa door na punong puno ng powder sa mukha at feeling ko uminom sya ng DRUM DRUM ng glutathione o di kaya gumamit ng ginagamit ni malanie marques na PLACENTA SOAP ay nakakabigla. kasabay pa un ng malakas na ilaw sa hospital. as in ang PUTI niya. kasing puti niya si MARENG sa picture. hindi ko naimagine si ESME ng gnun. maybe because of the mother thingy kaya naimagine ko syang mataba. isa pa sa hindi katulad sa book ay ung bahay nila edward. in the book, the house is color white and all lights should be turned on. siguro wala silang nakitang gnung bhay kaya yun n lng. pero INFAIRVIEW, whit ang luob kaya medy tumama.

kung sasabihin ko lahat dito ang mali at tama sa book ay DI SAPAT ang page na toh. at nkakatamad gumwa ng bago. siguro kapag pinagpatuloy ko ito at gagawa ako ng panibagong movie review, ang title siguro nun ay

"MOVIE REVIEW PART 2 "

ano?. tama b ako?. ganun din ba ung nasa isip nio?. hahaha. LOL!Ü. but, if you will ask me to rate the movie, 10 would be the highest. at first my answer is 3. but after self reflection, my answer would be 8. mataas na un sa movie na un. MAGANDA siya kapag pinagisipan niyo at hindi niyo ihahambing ung book sa movie. maganda siya sa mga taong hindi nagbasa kasi hindi nila malalaman ung pagkasunodsunod ng scenes. ayon!. un Lng ang msasabi ko sa film.

sabi ni tat sa fight scene nila edward at james na nagsimula sa....

......"you brought a snack?" james said with furious eyes. then edward crouch and put me at his back while esme is in front of me, also crouching until they are all crouching then dance the ocho ocho.....

hahahaha.. ayos yun no?. ayon lhat sila naka attacj position tpos sabi ni tat na "ANU BU YAN, HINGAHAN LANG UNG LABANAN". tae tlga un!. palibhasa hindi nagbasa at sabi naman ni kyla "psssssttt". ang manang!. ahahaha. gnyan ang tropa. HALOHALO.

wala na at akong masasabi..

xoxo
choco

1 comment:

santydel said...

ang tigas ng ulo!
hindi nmn kc lhat ng nsa libro, dpt nsa movie.
aian aian aian. ang panget mo 2loi. ay male. napangitan ka 2loi. XD