Monday, December 1, 2008

matador

haay. mahirap mag-aya ng inuman kapag wala kang PERA. hehehe. ganyan ang nangyari samin kahapon sa bhay namin. kasama ko sa inuman ay si patrick na ang itsura e. MAITIM (un lang). hahaha. si janross na MAS MAITIM (un lang din) at si ranier na hindi na maitim pero matangkad at may maayos na pangangatawan. at syempre ang walang kwentang si TILIPIA na walang ambag. which makes him walang kwenta.

nagsimula ang lahat sa isang convenient store. hanggang sa napadaan kami sa part, ng nasabing convenient store na puro ALAK. "masarap to o!" sabi ni tilapia na meddyo pagod dahil sa laro. "ito try mo!. patay ka pagtpos mung inumin to." sabi ni tick n nkaturo sa isang vodka. "wag na kain nalang tau taz bili tau ng MATADOR sa tindahan." ang hirit ni grendel. ayon lhat kami ay nagtungo sa bahay namin at doon nagsimulang uminom.

"text niyo si janross. at padalahin nio sya ng pulutan." sabi ko. tinext ni tick si janross at si janross naman ay agad nagpunta. ako ang bumili ng matador sa tindahan at sila naman ay kumakain sa bahay. pagkabili ko at agad kaming nagsimula. "tae! bakit ganito to? ang init!!" sabi ko pagkainom ko ng shot ko. "hahahaha. TANGA ka kasi!" sabi ni walang kwenta. lahat ay uminom. nagunli call si negra at nagsisimula kaming tumawag. ang mga tinawagan namin ay sila: cany
beljet (crush ko NOON)
aragon
jap
yu
agila
umabot kami sa pangatlong litro ng matador na si ranier halos ang nagbayad pero kaming lhat ay nangakong babayaran siya. hanggang sa......

"hahahahhahahahahahahaha. si von tatawag un. hahahahaha" sabi ni janross (lasing na pagkainom ng shot ng matador sa pangatlong bote). "abnormal ang p@*!$. hoy si janross lasing na!" sabi ni tick na feeling ko hindi pa lasing (praktisado e). ako sa mga panahong iyon ay medyo lasing na din kasi nahihilo na ako at parang masusuka na ako kapag uminom ulit ako ng isa pang shot, kaya NATULOG AKO.

yan ang ginawa ko buong gabi. at paggising ko. "gudmorning choco." sabi ni mas maitim kay tick. feeling ko hindi na sya lasing kasi ok na sya e. BASTA!. ok na sya. hiniram ko agad yung cellphone nia at nagsimulang magbubuklat ng mga folder hanggang sa nabuksan ko ang isang VIDEO na feeling ko medyo scandal. pagbukas ko. ang nasabi ko "hahahahahaha!. abnormal kayo." nagising ang lhat sa sinabi ko hanggang sa patuloy padin ako sa pagtawa. ang laman ng video ay si janross na BINUBUHUSAN ng timba at baldeng tubig. pinapaliguan sya ni tick at ni simon kasi daw lasing na lsaing na sya. mukhang ASO si janross sa pinaggagagawa sa kanya. but then again sya ay patuloy sa pagtawag sa pangalan ni von. (tae!. sino ba un? gwapo b un?). binubuhusan sya sa mukha at kung saan saan pa.

nauwi ang lhat sa tawanan at walang sawang kainan at tulog ulit. paggising nila ay parang normal lang kain tpos alis na. mahusay no?. yan ang nangyari sa NOVEMBER 30 2008. masaya na magulo na maingay na malungkot (si janross lang kasi namimiss niya si von (na feeling ko bading din. tama ba robin?) kaya siay malungkot) na masaya ulit.

choco.Ü

No comments: